10 Sự Thật Thú Vị Về Súng Nerf

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với thường hiệu súng đồ chơi Nerf Gun và bạn cũng đã có một bộ sưu tập súng Nerf kha khá cho riêng mình, nhưng hãy cùng Sungnerf.com khám phá 10 sự thật thú vị về súng Nerf này xem nhé. Chắc chắn có những điều rất thú vị về Nerf mà bạn chưa biết đấy!

10-Sự Thật Thú Vị Về Súng Nerf

1/ Tại sao tên gọi của Nó là Nerf mà không phải là cái tên nào đó khác? Vào cuối những năm thập niên 60 thì những chiếc xe đua được đẩy ra đường đua bởi những chiếc xe tải có thanh xốp mềm phía mũi xe để khỏi làm trầy hay gây hại cho chiếc xe đua, khi đó người ta gọi những thanh xốp này là nerf. Khi nhà phát minh Twister muốn đặt tên cho một loại đồ chơi mà khi va vào đối phương nó không gây hại gì cả thì ông đã nghĩ đến những thanh nerf trên vì có thể thấy ngay là nó đẩy chiếc xe đua rất nặng nhưng không gây hại gì cho chiếc xe đua cả. Vì thế ông gọi những món đồ chơi của ông là NERF.


2/ Sản phẩn đầu tiên của Nerf, được đặt tên là Nerf như nói ở trên không phải là một khẩu súng Nerf mà là những quả bóng mút xốp với đường kính 10.4 cm để chơi ném nhau.

Sự Thật Thú Vị Về Súng Nerf


3/ Quả bóng xốp Nerf đầu tiên được phát minh vào năm 1969 bởi Twister và được hãng Parker Brothers tung ra thị trường vào năm 1970, và đã bán được hàng triệu quả vào năm đó.


4/ Và Đây là đoạn phim quảng cáo đầu tiên của Nerf vào năm 1970, quảng cáo cho quả bóng xốp của họ.



5/ Thông điệp của đoạn quảng cáo trên hay cũng là cũa Nerf là "Quả bóng có thể ném trong nhà mà không thể gây hại cho bóng đèn hay vỡ cửa sổ. Bạn cũng không thể làm đau trẻ em hay người già với nó!".


6/ Tiếp nối thành công của quả bóng xốp để chơi ném của mình thì vào các năm 1970, 1980 Nerf cho ra đời những quả bóng đá, bóng rổ, bóng chày cũng bằng mút xốp tha hồ đá mà không gây hại gì cả.

10-Sự Thật Thú Vị Về Súng Nerf 1


7/ Những khẩu súng nước Nerf Super Soaker mà bạn đang biết đến được phát minh bởi kỹ sư không gian Lonnie Johnson với tên gọi Power Drencher. Mẫu đầu tiên được bán ra vào năm 1989, vào năm 2010 Nerf mua lại thương hiệu này và đổi tên thành Nerf Super Soaker. Giờ cầm trên tay một khẩu súng nước Nerf thì mình thấy hoạt động của nó quá bình thường nhưng khi nghe thấy sự thật thú vị này về Nerf thì mình chợt nghĩ lại thầy đúng là nó là một phát minh khá hay, và .. trước khi có phát minh này thì các mẫu súng nước xưa không biết chúng như thế nào nhỉ?

Sự Thật Thú Vị Về Súng Nerf nước


8/ Và đây, một sự kiện trọng đại. Mẫu súng Nerf bắn đạn mút xốp bạn thường chơi ngày nay được ra đời vào năm 1992 với tên gọi Nerf Sharpshooter, cùng với mẫu ná Nerf Slingshot dúng bắn những quả bóng Nerf đời đầu. Vào những năm này Nerf cũng chú trọng vào những dụng cụ để chơi với những quả bóng kia, ví dụ như mẫu súng bazzoka bắn bóng.
Súng Nerf


Sự Thật Thú Vị Về Súng Nerf 1


9/ Một dấu mốc tiếp theo của Nerf là năm 2012 khi mẫu Hailfire ra đời, nó là mẫu súng Nerf đầu tiên sử dụng công nghệ Flywheels, một công nghệ để bắn những viên đạn Nerf bằng lực quay của 2 bánh xe bằng motor. Công nghệ này tạo ra những mẫu súng Nerf bắn liên thanh tự động mà những khẩu súng Nerf bắn với cơ chế đẩy hơi trước đó không làm được.

Súng Nerf


10/ Trong 5 năm gần đây số lượng đạn Nerf bán ra khi nối lại có chiều dài bằng 4 vòng trái đất!!!

Trên đây là 10 sự thật thú vị về súng Nerf mà mình vừa tổng hợp được, các bạn nhớ theo dõi Sungnerf.com nhé, mình sẽ cập nhật khi có thêm thông tin thú vị về Nerf.

www.sungnerf.com - Súng Nerf